Ăn ngủ ngon,An ngu ngon,Cốm sao việt,Com sao viet,Cốm ăn ngủ ngon,Com an ngu ngon,Cốm bé ăn ngủ,ngon sao việt,Com be an ngu ngon sao viet,Mồ hôi trộm,Mo hoi trom,Ra mồ hôi khi ngủ,Ra mo hoi khi ngu

CÔNG TY CỔ PHẦN SAO VIỆT

Tư vấn

Một số thực phẩm giúp bổ não


Đặc biệt là cá hồi là thực phẩm tốt nhất cho não, nhất là với những người lớn tuổi, làm việc trí óc, hãy tăng cường ăn cá. Các thực nghiệm đã chứng minh rằng những người ăn nhiều cá có trí nhớ, khả năng tập trung, khả năng nói chuyện tốt hơn. Còn đối với những bà mẹ mang thai, ăn nhiều cá trong ba tháng giữa của thai kì sẽ giúp bộ não thai nhi phát triển hoàn thiện. Không nên ăn quá 80g cá mỗi ngày.

Trứng

Chollin - một chất giống vitamin - được giới khoa học đánh giá là món quà tuyệt vời đối với bộ não. Lòng đỏ trứng là thức ăn chứa nhiều chollin nhất. Trong 50g lòng đỏ trứng có gần 500mg chất chollin, tương tự như lượng chollin có trong 100g gan, nhiều gấp 2,5 lần so với lượng chollin có trong 100g thịt chim.

Rau xanh

Rau lá màu xanh đậm có lẽ là điều tốt nhất bạn có thể ăn. Nó giúp bạn dung nạp các loại vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thực vật. Sắt, là một ví dụ, giúp mang nhiều oxy hơn đến cho cơ thể (đặc biệt là não), và cải thiện khả năng kiểm soát nhận thức.

Sữa

Sữa bò được coi là một trong những nguồn dinh dưỡng quý giá nhất. Trong sữa có nhiều protein, canxi và những nguyên tố cần thiết khác cho não. Đặc biệt, uống sữa mỗi ngày là cách bổ sung canxi nhanh và hiệu quả nhất. Nếu như công việc căng thẳng khiến bạn mất ngủ thì hãy thử uống một ly sữa nóng vào buổi tối, nó sẽ giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ.

Lạc

Lạc chứa hàm lượng lecithin và cephalin phong phú. Đây đều là các chất cần thiết cho não bộ. có thể làm chậm quá trình lão hoá não. Thực nghiệm đã chứng minh, ăn lạc thường xuyên có thể cải thiện quá trình tuần hoàn máu, tăng cường trí nhớ, và đẩy lùi quá trình lão hoá.

Táo

Chứa nhiều quercetin, chất chống oxi hóa, bảo vệ người cao tuổi khỏi bệnh mất trí Alzheimer. Nên ăn táo không gọt vỏ, vì quercetin tìm thấy nhiều nhất ngay dưới vỏ. Bên cạnh tác dụng bảo vệ bộ não và tăng cường trí nhớ, ăn táo sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Lưu ý, nên rửa sạch bằng nước rửa rau quả trước khi ăn.

Chuối

100gr chuối chứa 1,7mg serotonin. Ðây là hormon cần thiết cho não, giúp bạn chống lại stress và tập trung tốt.

Dứa

Trong dứa có hàm lượng vitamin C và magiê phong phú, nhiệt lượng thấp. Ăn dứa thường xuyên giúp giải khát, khiến tinh thần tỉnh táo, tăng cường trí nhớ.

Cam quýt

Cam quýt chứa nhiều vitamin A, B1, và C, là thực phẩm tính kiềm điển hình, có thể tiêu trừ lượng lớn các thực phẩm tính a-xit có hại cho hệ thần kinh. Trong thời gian thi cử, ăn một lượng cam quýt thích hợp giúp tinh lực them dồi dào. Ngoài ra, chanh, bưởi..cũng có công dụng tương tự.

Trái bơ

Chất béo tốt trong trái bơ hỗ trợ điều hòa máu, hạ huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ. Khi tuần hoàn máu tốt, oxy lên não đủ, tăng cường tập trung và năng lực suy nghĩ. Là một trong rất ít loại trái không có cholesterol, mà lại có chứa chất béo đơn không bão hòa, đây là loại chất béo tốt cho cơ thể giúp làm giảm hàm lượng cholesterol.

 

 

 

Xem thêm cách chữa ra mồ hôi trộm - bệnh ra mo hoi trom

CÁC TIN KHÁC

Hỗ trợ trực tuyến

© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty CP Sao Việt.

Trụ sở chính: 44- Phạm Ngọc Thạch, Phường Hưng Dũng, Thành Phố Vinh, Nghệ An.

Điện thoại liên hệ :

Miền Bắc: 043 9977 996 - Miền Trung: 0388 900 682 - Miền Nam: 083 862 0097- 04 8586 8685

van kitz van yoshitake van gsr go nhan tao gỗ nhân tạo conwood ong thepongthepống thép
Số lượt truy cập: 12058798
Online: 43
Thiết kế web và Seo web Bách Khoa